Chào mừng các bạn đến với Blog Thủ thuật máy tính của trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Quận 12

Thứ Hai, 15 tháng 6, 2015

Hướng dẫn cài extension download nhanh của Cốc Cốc lên trình duyệt Google Chrome

Không biết như thế nào mà Google Chrome và IDM ‘không đội trời chung’ với nhau. Vì thế sử dụng IDM để bắt link và download trên Chrome khá khó khăn và thường hay gặp trục trặc, trong khi trình download mặc định của anh Chrome thì xem ra quá củ chuối.
Chắc do nhận ra được vấn đề này nên anh Cốc Cốc đã cải tiến trình duyệt của mình để nó có thể bắt được các link nhạc, film và có thể chia file thành nhiều phần nhỏ để download nhanh hơn.
Tuy nhiên thì vẫn có một phần lớn người dùng lại chung thủy với Chrome và không muốn chuyển sang sử dụng Cốc Cốc. Vì thế mình xin giới thiệu các bạn cách để tích hợp extension download của Cốc Cốc vào trình duyệt Chrome.

Download extension Savior

Đầu tiên các bạn download extension Savior về theo link Mega bên dưới (click vào link, đợi 5s rồi click Skip Ads phía trên góc phải để ủng hộ live4us nhé :D)

Cài đặt Extension cho Chrome

1. Để cài đặt Savior cho Google Chrome, các bạn truy cập vào chrome://extensions/ sau đó tick chọn vàoDeveloper Mode.
Screen Shot 2015-01-22 at 7.57.26 PM
2. Mở thư mục vừa tải extension ở phía trên và nắm kéo file extension (*.crx) đó vào cửa sổ Chrome.
Screen Shot 2015-01-22 at 8.02.32 PM
Xong rồi, bây giờ các bạn thử vào cách trang phim hoặc nhạc để download thử xem nào 😀
Screen Shot 2015-01-22 at 7.44.14 PM
Chúc các bạn thành công.
Source: http://live4us.net/thu-thuat/thu-thuat-internet/huong-dan-cai-extension-download-nhanh-cua-coc-coc-len-trinh-duyet-google-chrome-2603.l4u

Nếu không thành công(tiện ích Savior bị mờ không thể Enable) cần đọc tiếp bài dưới đây:

Khắc phục lỗi tiện ích mở rộng IDM bị gỡ khỏi Google Chrome

Khắc phục lỗi tiện ích mở rộng IDM bị gỡ khỏi Google Chrome, không cài được extension cua idm trinh duyet google, extension cua idm bị mất




Vào 1 ngày đẹp trời nào đó, khi khởi động trình duyệt chrome, bạn sẽ nhận thấy tiện ích mở rộng của IDM được Google Chrome thông báo tự động gỡ bỏ khỏi kho ứng dụng và trình duyệt chrome của người dùng bởi IDM Intergration bị đánh dấu là ứng dụng độc hại.

Tất nhiên, động thái này của Google thì vẫn chưa ai biết rõ lý do... Tuy nhiên, số lượng người dùng ứng dụng download này trên thế giới là một con số không hề nhỏ.

Khi IDM integration bị gỡ bỏ đồng nghĩa với việc sẽ không thể bắt link download các file, video, ... trên trình duyệt Chrome nữa. Điều này ảnh hưởng khá nhiều tới trải nghiệm duyệt web của bạn
  • Một số thông báo điển hình mà các bạn gặp phải là "Google has flagged 'IDM integration' has malicious", "IDM integration đã bị tự động gỡ bỏ" hoặc "idm integration là độc hại và cài đặt đã bị chặn,".
  • Một số phương pháp đang giới thiệu trên Internet giới thiệu thường yêu cầu bạn tắt chức năng bảo vệ chống lừa đảo trực tuyến và phần mềm độc hại (Enable phishing and malware protection) . Điều này có thể mang tới những hiểm họa khó lường trong quá trình sử dụng internet với Google Chrome của bạn.
Dưới đây sẽ là phương pháp mà vforum.vn sưu tầm được giúp bạn khắc phục hiệu quả được vấn đề của IDM này mà không cần tắt đi lá chắn phòng vệ trình duyệt, giúp bạn có thể download thoải mái với chrome mà không có bất cứ rào cản nào ngăn cấm !

Hướng dẫn khôi phục IDM Integration trên Google Chrome

CHÚ Ý : Các bạn vui lòng đọc kỹ từng bước thực hiện để tránh xảy ra lỗi hoặc không thành công !
  • Bước 1 :Các bạn vào thư mục cài đặt IDM :
Mặc định là thư mục 
C:\Program Files\Internet Download Manager với windows 32bit
Hoặc C:\Program Files (x86)\Internet Download Manager với Windows 64bit.
  • Bước 2: Trong thư mục cài đặt IDM, bạn tìm file "IDMGCExt.crx", Copy file đó ra ngoài desktop cho dễ thao tác và không vướng các lỗi về phân quyền
Copy file IDMGCExt.crx ra ngoài desktop
  • Bước 3: Bạn đổi tên file đó thành "IDMGCExt.zip", sau đó dùng WinRar để giải nén nó ra
Bạn đổi tên file đó thành IDMGCExt.zip, bấm Yes để đi tiếp


Tùy chọn giải nén thư mục bằng cách right click và bấm chọn "Giải nén tập tin"


Giải nén được thư mục như hình trên


CHÚ Ý QUAN TRỌNG :
Sau khi giải nén, bạn cần copy thư mục IDMGCExt trở lại thư mục cài đặt IDM và làm tiếp bước 4 .
  • Bước 4 : Vào mục tiện ích mở rộng của Chrome bằng cách paste lên địa chỉ trình duyệt dòng sau : chrome://extensions/ . Sau đó, bạn đánh dấu mục Chế độ dành cho nhà phát triển (Developer mode )
Bấm chọn cài đặt như hình
  • Bước 5: Bấm vào mục Tải tiện ích mở rộng đã bung ( Load unpacked extension ) sau đó browser tới thư mục bạn mà vừa giải nén file IDMGCE lúc trước. Nhấn OK và xem thành quả nhé !
Browse tới thư mục IDMGCExt


Bấm vào nút Thêm để đồng ý cài IDM Integration

Và đây là thành quả của bạn


Sau khi bạn cài đặt xong, tắt ứng dụng Chrome( Kể các trên thanh Tray bar ) và khởi động lại trình duyệt, kiểm tra thử các trang download và trang nhạc, video để kiểm tra chính xác xem IDM Integration có hoạt động hay không !





Chúc bạn thành công !
Nguồn: Share999

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét